09 กรกฎาคม 2557

เพลงเดินหน้า

Music Hosting - Play Audio - 14 Dern-nha

...เกิด มาทั้งที .มันก็ดี อยู่แต่เมื่อเป็น
.อีกสาม ร้อยปี .ก็ไม่มี ใครจะเห็น
.ใครเขาจะนึก ใครเขาจะฝัน .เขาก็ลืมกัน เหมือนตัวเล็น
.นานไป เขาก็ลืม .ใครหรือจะยืม ชีวิตให้เป็น
.ใคร จะเห็น ก็เห็นแต่น้ำใจ
.จำได้ แต่ชื่อ .ว่าตัวเราคือ ทหารเรือไทย
.ตายแต่ตัว ชื่อยังฟุ้ง .ทั่วทั้งกรุง ก็ไม่ลืมได้
.ทั้งเซ้าท์ ทั้งเวสท์ .ทั้งน๊อท ทั้งอีสท์ .
.จะคิดถึงตัวเราใย .จะต้องตายทุกคนไป
.ส่วนตัว เราตาย .ไว้ยืน ไว้ยืน แต่ชื่อ
.ให้โลกทั้งหลายเขาลือ
.ว่าตัวเราคือ ทหารเรือไทย
.เกิดมาทั้งที .มันก็มีอยู่แต่ทุกข์ภัย
.วันนี้ เคราะห็ดี .รุ่งขึ้นพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร
.ดี เคยพบ ชั่วเคยเห็น .จนเคยเป็น มีเคยได้
.อนาคต เราไม่รู้ .ถึงไม่รู้ ก็ต้องเดินไป
.จะกลัว ไปใย .มันก็ร่วง ไปตามเวลา
.ไม่ตายวันนี้ .ก็คงไปซี้ เอาวันข้างหน้า
.วันนี้ยอ พรุ่งนี้ด่า .ไม่ใข่ขี้ข้า ปากของใคร
.ทั้งเซ้าท์ ทั้งเวสท์ .ทั้งน๊อท ทั้งอีสท์
.จะคิด ถึงตัวเราใย .จะต้องตาย ทุกคนไป
.ส่วนตัว เราตาย .ไว้ยืน ไว้ยืนแต่ชื่อ
.ให้โลก ทั้งหลาย เขาลือ
.ว่าตัว เราคือ ทหารเรือไทย..
==============
เพลง "เดินหน้า" พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ทรงนิพนธ์ เนื้อร้อง ทำนองนั้น มาจากเพลงคุณลุงคุณป้า ๒ ชั้น ซึ่งเป็น เพลงไทยเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น