23 ธันวาคม 2565

สดุดี รล.สุโขทัย

  

https://youtu.be/vNi-4tziSpg

จากเหตุการณ์ รล.สุโขทัย อับปางกลางทะเลอ่าวไทย ในเขตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากพายุคลื่นลมแรงมาก จนทำให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

ในฐานะพี่น้องเหล่าชาวนาวี ลูกทัพเรือด้วยกัน ย่อมรู้สึกเสียใจในเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอันมาก และไม่คิดอยากจะให้เกิดขึ้น แต่สิ่งใดที่จะต้องเกิด ย่อมหลีกเลี่ยงไม่ได้ หรือจะย้อนกลับไปแก้ไขก็ไม่สามารถทำได้ ทำได้แค่ช่วยเหลือและแก้ไขในสิ่งที่ควรทำในปัจจุบันเท่านั้น

ฉะนั้นเราจึงขอแสดงความไว้อาลัยแก่ดวงวิญญาณผู้ที่สูญเสียชีวิตไป อีกทั้งขอแสดงความห่วงใยทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ในเรือ และขอสดุดีว่าพวกท่านทั้งหลายได้กระทำหน้าที่ของทหารเรือได้ดีที่สุดแล้ว ตามคำปฏิญาณว่า "ตายเสียดีกว่าจะละทิ้งหน้าที่"

หากแม้ว่าเราไม่เสียสละ แสดงออกถึงความกล้าหาญ ถึงรู้ว่ามีภัยอันตราย แต่เมื่อได้รับมอบหมายหน้าที่แล้ว เราต้องรับผิดชอบปฏิบัติ หากเราอ่อนแอ ไม่เข้มแข็ง ขี้ขลาดแล้ว ประชาชนในชาติก็จะพากันไม่มั่นใจว่าเราจะสามารถปกป้องชาติบ้านเมืองเอาไว้ได้ ท่านทั้งหลายจึงเป็นแบบอย่างไว้ให้แก่ชนรุ่นหลังได้จดจำถึงความเสียสละปฏิบัติตามหน้าที่ของความเป็นทหารเรือได้ดีแล้ว 

เราจึงขอสดุดีพวกท่านในเหตุการณ์ครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น